รู้จัก “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม”จากเน็ตไอดอลบ้านนา สู่ลูกทุ่ง 100 ล้านวิว ก่อนเข้ากรม (คลิป)

  • 11 พ.ค. 2563
  • 2517
หางาน,สมัครงาน,งาน,รู้จัก “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม”จากเน็ตไอดอลบ้านนา สู่ลูกทุ่ง 100 ล้านวิว ก่อนเข้ากรม (คลิป)

ทำหน้าที่ลูกผู้ชาย ยิ้มรับใบแดงไปแล้วเมื่อวานนี้ สำหรับ “เบิ้ล ปทุมราช” โดยเปิดอกให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่ได้รับใช้ชาติอย่างเต็มภาคภูมิ มีแฟนคลับตามไปรอลุ้นเขาจับใบดำใบแดงนับร้อยคน รวมทั้งในโซเชียลมีการพูดถึงแต่เรื่องของ เบิ้ล ปทุมราช จนทำให้ชื่อของเขากลายเป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์

จุดเริ่มต้น ที่ทำให้มาเป็น “เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม” เริ่มจากการเป็นเด็กชอบฟังเพลงลูกทุ่ง และจริงจังเรื่องการแต่งเพลง จนได้ฉายา เน็ตไอดอล บ้านนา มีคนติดตามเป็นแสนคน ก่อนที่จะมามีผลงานกับอาร์สยาม เปิดตัวด้วยเพลง “อ้ายมีเหตุผล” ซึ่งเพลงนี้ยอดชมทะลุ 100 ล้านวิว และเพิ่งได้รับรางวัลมหานครอวอร์ด ไปเมื่อเร็วๆนี้


หนุ่มเบิ้ล ได้เปิดใจกับ “ข่าวสด” ไว้ไม่นานมานี้ ว่า   “ผมเป็นคนชอบฟังเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็ก มาจริงจังเรื่องแต่งเพลงร้องเพลงตอนไปเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป์ ร้อยเอ็ด เริ่มเขียนเพลง หนุ่มบ้านนาตามหาฝัน เป็นเพลงแรกที่เอาลงเฟซบุ๊ก เพลงต่อมาคือเพลง จากใจลูกชายแม่ และตัดสินใจจริงจังเรื่องแต่งเพลงกับการใช้เฟซบุ๊กเป็นสื่อ หลังจากนั้นก็แต่งเพลง “ยอมปล่อยเจ้าไป” มีคนชื่นชอบเยอะมาก และจะมีอีกเพลง ห่างไกลบ้านนา มีคนเอาไปแชร์เยอะ และอีกหลายเพลงจนมีคนเริ่มเข้ามาสนใจ ผมตัดสินใจทำตามความฝัน คุยกับพ่อแม่ว่าถ้าผมจะออกมาเรียน กศน. แล้วแต่งเพลงอยู่บ้านจะดีมั้ย และผมเคยขายเพลงที่ผมแต่งด้วย ได้เงินห้าพันเอาไปให้แม่ พ่อแม่ดีใจมาก หลังจากนั้นพ่อแม่ก็รู้ว่าเรามีแนวทางที่ดีแล้วนะ”

“และเพลง “เฟสก็หาย ไลน์ก็เงียบ” ที่ผมแต่งต่อมาจุดประกายทำให้เขามองเห็น และเพลงนี้จากคนติดตามสามพันห้าพันชั่วข้ามคืน กลายเป็นเน็ตไอดอลภาคอีสาน คนติดตามเพิ่มเป็นแสนคน จนได้ฉายา เน็ตไอดอล บ้านนา แล้วต่อมาก็แต่งเพลง อ้ายมีเหตุผล ลงในเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นคนติดตามจากหนึ่งแสนเป็นสองแสน ช่วงนั้นมีค่ายเพลงติดต่อเข้ามาเยอะ มีภาพยนตร์ ซีรีส์ แต่ผมปฏิเสธ ผมไม่อยากไปสู่ที่สูงแล้วตกลงมาเจ็บ หลังจากนั้นค่ายอาร์สยามก็โทรมา”

 

เป้าหมายในวงการมีไหม

“สิ่งที่ผมทำทุกวันนี้คือการซัพพอร์ตตัวเองในอนาคต การซื้อที่ดินไว้แล้วสร้างบ้านไว้ที่บ้านเกิดหลังหนึ่ง ถ้าสร้างบ้านเสร็จผมจะทำห้องอัดบันทึกเสียงไว้ที่บ้าน ในอนาคตอาจจะไม่ใช่นักร้องอาจจะทำเพลงส่งให้ค่ายแต่ยังคงทำงานในด้านนี้ เหมือนเดิม”

 

 

“ปัจจุบันชื่อเสียงอยู่บนฟ้าแต่สองขาอยู่บนดิน ปัจจุบันเราคือศิลปิน ในอดีตเราคือเด็กบ้านนาลูกอีสานคนหนึ่ง ชีวิตพลิกผันชั่วข้ามคืนในเวลา 6 เดือน มันไวมาก พอมาเป็นศิลปินมีชื่อเสียงก็จะมีความเสี่ยงในการใช้ชีวิตที่ไม่เคยเจอ การโดนว่าต่างๆ นานา แต่เราพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเอาความซื่อสัตย์ของเด็กอีสานจริงใจ ทำแบบนี้ตลอดไปเหมือนเดิมไม่กลัวอุปสรรคใดๆ ในชีวิต”

 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล     www.khaosod.co.th

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top